Lượt xem: 395

Lòng dân yêu Đảng mãi là tình cây với đất

Đảng ta sinh ra vào mùa xuân, đưa đất nước tới những “mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi”. Mùa xuân đó được hợp thành bởi những nhành xuân tươi đẹp, từ sự đơm nụ, khai hoa của mỗi đảng viên. “Vui xuân, mừng Đảng” luôn là khái niệm in đậm, khắc sâu trong tâm thức của nhân dân Việt Nam, mãi mãi là nguồn cảm hứng mãnh liệt để mỗi người nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trái ngọt mà Đảng mang lại cho cuộc sống hôm nay.

 

    94 mùa xuân qua, dù hoàn cảnh có ngặt nghèo đến mấy, Đảng cũng lo cho dân và lòng dân luôn hướng về Đảng: “với dân giữ vẹn tròn chữ hiếu, với Đảng vẹn tròn niềm tin yêu, trọn đời lòng ta gắn bó, sắt son bước theo bóng cờ” (Đảng là cuộc sống của tôi - Nguyễn Đức Toàn). Linh khí mùa xuân hòa nguyện với hào khí muôn dân, trở thành thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý, bền chặt tựa vào nhau thủy chung, son sắt. Đó chính là sức xuân, sức mạnh trường tồn ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

    Đã qua 37 năm đổi mới, như ánh sáng mặt trời nâng bước dân tộc ta đi với bao niềm tin và hy vọng; biết nâng niu, trân trọng quá khứ từ ông cha dựng xây nền móng, biết chắt chiu bao giọt mồ hôi mà dựng cơ đồ. Đất nước, quê hương tôi Sóc Trăng đã thoát khỏi cảnh đói nghèo và đang vươn lên mạnh mẽ, thật xứng đáng với tầm vóc lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam. Trên vời vợi non cao dãy núi Trường Sơn đến thênh thang biển Đông muôn trùng sóng vỗ, từ cột cờ Lũng Cú linh thiêng đến cột mốc biên cương Tổ quốc “mũi thuyền” Cà Mau ngút ngàn sinh thái, đất nước ta, quê hương tôi như công trường hối hả: “Trời xanh vươn ống khói xuân khắp nơi nơi…”.

    Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nối tiếp là các nghị quyết Trung ương, Nghị quyết của Đảng bộ Sóc Trăng khóa XIV và các nghị quyết chuyên đề đã soi rọi, giúp công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt được kết quả toàn diện, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đưa ra ánh sáng chân lý nhiều vụ án lớn, nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm đạo đức cách mạng và pháp luật. Những kết quả quan trọng ấy làm tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước của dân, vì dân.

    Đất nước ta, quê hương tôi phát triển được khẳng định bằng những thành tựu trên các bình diện: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại… Tất cả những thành quả đó là biểu hiện mạnh mẽ nhất cho sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, cho tính ưu việt và vững mạnh của chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa của đất nước ta, thể hiện cho ý chí và khát vọng vươn lên không ngừng của dân tộc Việt Nam.

    Bằng ý chí quật cường, truyền thống đoàn kết, dân tộc ta đã và đang gặt hái những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử như khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Những “cơ đồ” đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ, nhiều thập niên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; kỳ tích mà hàng trăm năm dưới chế độ thực dân cũ và mới không làm được. Điều đó khẳng định một chân lý sáng ngời là: chỉ có Đảng cộng sản Việt Nam và đi lên chủ nghĩa xã hội mới đem lại ấm no, hạnh phúc cho toàn dân tộc.

    Trước sau như một, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lấy lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc Việt Nam làm mục tiêu phấn đấu của mình. Càng những lúc khó khăn, gian khổ, tư tưởng “dân là gốc” của Đảng càng được thể hiện rõ ràng, nhất quán thông qua những việc làm thiết thực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Tất cả vì hạnh phúc của nhân dân”. Từ mục đích thiêng liêng, cao cả đó, nhân dân ta tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, một lòng theo Đảng: “Con chim biết nhớ đàn, nhớ tổ/Ta nhớ người đau khổ nuôi ta/Ơn người như mẹ, như cha/Lòng dân yêu Đảng như là yêu con” (Ba mươi năm đời ta có Đảng – Tố Hữu). Nếu nhân dân không “yêu Đảng như là yêu con” thì Đảng làm sao tồn tại được; nếu Đảng không có đường lối đúng đắn, sáng suốt, không phải là giá trị đạo đức, văn minh thì làm sao nhân dân tin yêu Đảng được!

    Tình Dân với Đảng mãi mãi là tình cây với đất, gắn bó bền chặt, thủy chung, son sắt; khẳng định chân lý vững chắc, rằng ở Việt Nam, Đảng với dân tộc - nhân dân là một. Đảng và mùa Xuân dân tộc là giá trị văn hóa trường tồn, được kế thừa truyền thống lịch sử, tinh hoa bản sắc cha ông. Đó là bức tường thành vững chắc ngăn chặn, đẩy lùi mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và nền tảng của Đảng.

    Xuân Giáp Thìn 2024 - năm con “Rồng” đã về trên quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu. Hoa mai miền Nam, hoa đào miền Bắc cùng khoe sắc thắm, cùng điểm tô cho mùa xuân thêm rực rỡ sắc màu. Dải đất hình chữ S thân yêu như dải lụa đào mềm mại, rực rỡ hoa và sắc màu cờ đỏ, sao vàng. Dưới lá cờ quang vinh búa liềm của Đảng, với sức sáng tạo như “chồi non, lộc biếc”, cả dân tộc lại “xiết tay nhau đứng quanh Đảng Cộng sản Việt Nam”, nguyện thủy chung, son sắt đi theo con đường của Đảng, của Bác Hồ kính yêu.

    Với khí thế và khát vọng mùa xuân của năm con “Rồng”, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng, tin tưởng rằng tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục tạo bước đột phá mới về kinh tế - xã hội trong năm 2024, phấn đấu cải thiện thành công các chỉ số còn khiêm tốn và nâng hạng những chỉ số quan trọng, góp phần làm thay đổi vị thế, uy tín của tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển những năm tiếp theo.

Lê Trúc Vinh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 1560
  • Trong tuần: 68,880
  • Tất cả: 11,853,069